ALGENGAR SPURNINGAR UM PHEV-TENGILTVINNBÍLA
SP.) ER RAFHLAÐAN Í ÁBYRGÐ?
SV.) Já. Auk hefðbundinnar bílaábyrgðar fylgir rafhlöðunum átta ára ábyrgð.
SP.) HVERT ER DRÆGI TENGILTVINNBÍLS?
SV.) Þegar tengiltvinnbíl er eingöngu ekið á rafmótornum er drægið allt að 68 km*. Tengiltvinnbílar nota einnig bensínvél til að lengja drægið verulega.
SP.) GET ÉG HLAÐIÐ TENGILTVINNBÍLINN MINN Í RIGNINGU?
SV.) Já. Hleðsla tengiltvinnbílsins er fyllilega örugg.
SP.) RÆÐUR RAFORKUKERFIÐ VIÐ EFTIRSPURNINA?
SV.) Raforkukerfið ræður auðveldlega við hleðslu rafmagnsbíla, sem oftast eru hlaðnir að nóttu til þegar heildarnotkun rafmagns er lítil. Við, ásamt öðrum bílaframleiðendum, eigum í samstarfi við yfirvöld og raforkuframleiðendur til að tryggja viðeigandi framboð raforku.
SP.) ERU RAFMAGNSBÍLAR HÆGFARA SAMANBORIÐ VIÐ BENSÍN- OG DÍSILBÍLA?
SV.) Nei, langt í frá. Rafmótorar bjóða upp á tafarlaust og óskert tog úr kyrrstöðu sem skilar frábæru viðbragði og hröðun.
SP.) ERU RAFMAGNSBÍLAR ÖRUGGIR?
SV.) Já. Allar nýjar gerðir uppfylla sömu ströngu öryggisstaðla og aðrir bílar.
GERÐIR RAFMAGNSBÍLA
Hvað er tengiltvinnbíll?

Tengiltvinnbíll er búinn hefðbundinni vél og öflugum rafmótor sem vinna saman. Rafmótorinn er knúinn með stórri og afkastamikilli háspennurafhlöðu sem hægt er að hlaða með ytri aflgjafa og með endurnýtingu hemlaafls við akstur. Stór rafhlaðan getur knúið bílinn á rafmagni eingöngu allt að 68 km* á fullri hleðslu, vegalengd sem dugar fyrir flestan hefðbundinn akstur innanbæjar, svo sem til og frá vinnu eða á íþróttaæfingar barna.
*Tölur eru reiknaðar með NEDC2-drægiprófun einungis fyrir rafmagn.

Eru tengiltvinnbílar eina tegund rafmagnsbíla?

• Bílar með samhliða kerfi. Þessir bílar nota startara/rafal með reim og rafhlöðu til að endurheimta hleðslu.
• Hybrid-bílar. Þessir bílar sameina vél og rafmótor Vélin og endurheimt hemlaorku hlaða rafhlöðuna.
• Tengiltvinnbílar. Þessir bílar sameina vél og rafmótor Rafhlaðan er hlaðin með ytri aflgjafa og endurnýtingu hemlaafls.
• Rafbílar. Kerfi sem er ekki með sprengihreyfil (bensín eða dísil). Einungis rafmagnsdrif. Hlaðinn með ytri aflgjafa og endurheimt hemlaorku.

LÍFIÐ MEÐ TENGILTVINNBÍL
Hefur loftslag áhrif á rafhlöðuna?

Í miklum hita er drægið minna þar sem orka er notuð til að kæla rafhlöðuna. Mikill hiti hefur eingöngu áhrif á endingartíma rafhlöðunnar ef hann er viðvarandi. Eins er drægi rafhlöðunnar minna í miklum kuldum þar sem orka er notuð til að hita rafhlöðuna. Hægt er að geyma rafhlöður við -40 °C en það þarf að setja þær í samband og hita upp í -20 °C áður en ekið er af stað.

Tærast rafhlöður með tímanum eins og gerist í öðrum tækjum?

Hægt er að hlaða rafhlöður í rafmagnsbíla mörg þúsund sinnum án þess að þær tærist að nokkru marki.

Þarf reglulega að skipta um rafhlöður?

Rafhlöðum rafmagnsbíla og PHEV-tengiltvinnbíla fylgir átta ára ábyrgð, sem er mun lengri ábyrgð en ábyrgðir fyrir hefðbundna bíla.

Hverjir eru helstu kostir þess að eiga tengiltvinnbíl?

Tengiltvinnbílar bjóða upp á marga kosti rafmagnsbíla, svo sem fágun, lágan rekstrarkostnað og engan útblástur í styttri ferðum, um leið og þeir bjóða upp á sveigjanleika hefðbundinna véla fyrir lengri ferðir án hleðslustöðvana. Samvinna vélarinnar og rafmótorsins býður einnig upp á meira tog og afköst sem oftar er að finna í bílum með öflugum hefðbundnum vélum.

Er annar ávinningur til staðar?

Tengiltvinnbíllinn býður upp á marga kosti rafmagnsbíls fyrir þá viðskiptavini sem ekki hefðu gagn af hefðbundnum rafmagnsbíl. Þar sem rafmagn er í sífellt auknum mæli sótt til endurnýjanlegra orkugjafa eru rafmagnsbílar mun umhverfisvænni en bílar sem búnir eru hefðbundnum eldsneytisvélum. Ríkisstjórnir víða um heim hafa áttað sig á þessu og gripið til ýmissa aðgerða sem lækka verð fyrir neytendur og skatt á fyrirtækjabílum. Fyrir marga er allt þetta og lægri rekstrarkostnaður sannfærandi fjárhagsleg rök fyrir því að velja bíl með rafmótor, án þess að fórna sveigjanleikanum sem hefðbundin vél býður upp á.

Hverjir eru ókostirnir við að eiga tengiltvinnbíl?

Þeir eigendur sem eiga þess kost að nýta ytri hleðslugjafa til að knýja mestan hluta aksturs á rafmagni njóta meginkosta tengiltvinnbílsins mest. Meðan hægt er að aka lengri ferðir án hleðslu er eldsneytisnotkun bílsins á slíkum ferðum aftur á móti sambærileg og bíla með hefðbundnum vélum þegar hleðsla rafhlöðunnar klárast. Þess ber þó að geta að dálítilli hleðslu er viðhaldið til að tryggja vélinni rafknúna aðstoð þegar þörf er á fullu afli.

DRÆGI PHEV-TENGILTVINNBÍLS
Er drægi tengiltvinnbíls nægt fyrir ferðina mína?

Aflgjafinn er hefðbundin bensínvél og tengiltvinnbílsrafhlaða, sitt í hvoru lagi eða saman, sem hægt er að velja handvirkt eða sjálfkrafa. Drægi í akstri á rafhlöðunni eingöngu er allt að 68 km*.

*Tölur eru reiknaðar með NEDC2-drægiprófun einungis fyrir rafmagn.

Hvaða þættir hafa áhrif á drægið?

Loftkælingar- eða miðstöðvarkerfin ganga hraðar á hleðslu rafhlöðunnar og takmarka drægi aksturs á rafmagni. Hraður akstur gengur einnig hraðar á hleðslu rafhlöðunnar og takmarkar um leið drægi aksturs á rafmagni.

Hvernig get ég hámarkað sparneytni og fullnýtt hleðslu rafhlöðunnar?

Í sjálfgefinni akstursstillingu (samhliða hybrid-stilling) getur þú hámarkað sparneytni eða fullnýtt hleðslu rafhlöðunnar með því að nota annan hvorn af tveimur hleðslustjórnunareiginleikum:

• SAVE-stilling – með því að velja hana handvirkt á snertiskjánum kemur sparnaðarstillingin SAVE í veg fyrir að rafhlaðan fari niður fyrir þá hleðslu sem valin er. Þetta gerir þér kleift að nýta þér hljóðlátan og útblásturslausan akstur seinna meir í yfirstandandi ferð. Bíllinn notar eingöngu rafhlöðuna ef hún hefur verið hlaðin upp fyrir tiltekið stig með endurheimt hemlaorku.
• PEO-eiginleiki (forstillt hámörkun orkunýtingar) – þegar áfangastaður er sleginn inn í leiðsögukerfi bílsins er sjálfkrafa kveikt á PEO-eiginleikanum. PEO-eiginleikinn notar gögn um hæð yfir sjávarmáli á valinni leið til að skipta á hugvitssamlegan máta á milli rafmótorsins og bensínvélarinnar til að hámarka sparneytni.

HLEÐSLA
Hvaða hleðslumátar eru boði fyrir tengiltvinnbíl?

• Riðstraumshleðsla: Rafmagnsbílum fylgja hleðslusnúrur sem hægt er að stinga í samband við hefðbundnar heimilisinnstungur. Þetta þýðir að þú getur hlaðið PHEV-tengiltvinnbíl inni í bílskúr eða í innkeyrslunni, sé utanhússinnstunga til staðar. Hleðslutæki bílsins umbreytir riðstraumsrafmagni í jafnstraum. Hleðslutími ræðst af því hvaða landi þú ert í. Aftur á móti getur þú hugsanlega keypt heimahleðslustöð sem hleður bílinn hraðar en hefðbundin innstunga.

• Endurheimt hemlaorku: Rafmagnsbílar nota endurnýtingu hemlaafls sem umbreytir hreyfiorku bílsins í rafmagn sem svo er notað til að hlaða rafhlöðuna, í stað þess að hún sé losuð sem hiti eins og gerist í hefðbundnum hemlum.

Hvað er „hleðsla á áfangastað“?

Hér er um að ræða hleðslu í hleðslustöðvum á stöðum sem þú sækir í öðrum tilgangi en að hlaða bílinn þinn. Þær er að finna við verslunarmiðstöðvar, hótel, líkamsræktarstöðvar o.s.frv.

Hvað er „hleðsla á leiðinni“?

Hraðvirkari hleðslutæki kunna að vera í boði á bensínstöðvum eða sérstökum rafbílahleðslustöðvum sem skila mestu mögulegu hleðslu á sem stystum tíma. Þetta er þekkt sem „hleðsla á leiðinni“.

Hvaða hleðslubúnað þarf ég?

Tengiltvinnbílunum okkar fylgir heimahleðslusnúra sem hentar fyrir hleðslu í hefðbundnum innstungum á heimilum. Hins vegar er mælt með notkun heimahleðslustöðvar til þess að geta hlaðið bílinn hratt heima við. Hún er aftur á móti ekki nauðsynleg. Kostnaður við uppsetningu er mismunandi eftir svæðum (og orkuveitu) en er vel viðráðanlegur og fer sífellt lækkandi samhliða fjölgun rafmagnsbíla. Heimahleðslustöðin kann að vera með innbyggðri hleðslusnúru, en einnig er hleðslusnúra fyrir almenningshleðslustöðvar í boði sem aukabúnaður. Hana má nota bæði með heimahleðslustöð eða á almenningshleðslustöðvum.

Alhliða hleðslusnúra er einnig í boði sem aukabúnaður, en hægt er að setja á hana mismunandi millistykki og tengla sem standast alþjóðlega staðla. Þeim fylgja bæði heimilis- og iðnaðartengi. Það síðara hentar fyrir hraðari hleðslu þar sem það ræður við allt að 7 kW.

Þarf ég að gera breytingar á rafmagnsbúnaði heimilisins?

Hleðslusnúra sem hægt er að stinga í samband við hefðbundna heimilisinnstungu er staðalbúnaður með tengiltvinnbílunum okkar. Vilji viðskiptavinir hraðari og þægilegri hleðslulausn er þeim ráðlagt að leita til rafiðnaðarmanns til að setja upp sérstaka hleðslugrein í rafkerfi heimilisins og sérstaka hleðsluinnstungu eða heimahleðslustöð.

Hver getur sett upp heimahleðslustöð fyrir mig?

Hvert sölusvæði Land Rover skiptir við tiltekinn aðila á viðkomandi markaðssvæði sem getur tekið út aðstöðu þína (heima eða í vinnu) og komið með tillögur að og útvegað uppsetningu hleðslulausna samkvæmt greiðslugetu þinni og afkastagetu rafveitunnar. Ef aðrir aðilar eru notaðir þurfa þeir að ábyrgjast samhæfi búnaðarins.

Ég er ekki með einkabílastæði heima eða í vinnunni. Þýðir það að ég geti ekki notað rafmagnsbíl?

Ekki endilega; þetta er háð ýmsum þáttum. Hleðslustöðvum fer fjölgandi, bæði hefðbundnum og þeim sem bjóða upp á hraðhleðslu. Í borgum og á fjölförnum vegum er einnig að finna margar hleðslustöðvar á leiðinni eða á áfangastað.

Er ábyrgð á rafhlöðunni?

Með öllum Land Rover-tengiltvinnbílum fylgir 8 ára eða 100.000 mílna (hvort sem kemur á undan) ábyrgð á 70% hleðslu. Ábyrgðin byggist á réttri notkun og viðhaldi bílsins og reglulegri hleðslu rafhlöðunnar.

Hvað stendur kWh fyrir?

Kílóvattstundir mæla hversu mikla orku er hægt að geyma í rafhlöðum. Stærri rafhlöður, þ.e. þær sem búa yfir fleiri kílóvattstundum, hafa meira drægi og/eða meiri afköst. Uppgefin rýmd skilar mismunandi raunverulegu drægi eftir aksturslagi og umhverfisskilyrðum.

Ræður rafmagnskerfið við þennan aukna fjölda rafmagnsbíla?

Bílaframleiðendur, yfirvöld og orkufyrirtæki vinna saman að því að tryggja að notkun rafmagnsbíla raski ekki starfsemi rafveitukerfa.

Hvað er endurnýting hemlaafls?

Rafmótorar nota afl til að knýja fram hreyfingu. Þegar hreyfingar er ekki lengur krafist (t.d. þegar bíllinn hægir á sér) er hægt að beisla hemlunarkraftinn, snúa vinnslu mótorsins við og mynda með því raforku. Þetta kallast endurnýting hemlaafls og hægt er að leiða raforkuna sem myndast í rafhlöðuna. Við réttar kringumstæður er hægt að auka drægi rafmagnsbíls um rúmlega 10% með endurnýtingu hemlaafls.

AKSTURSGETA OG AFKÖST
Eru PHEV-tengiltvinnbílar hægari og með minna viðbragð en bensín- eða dísilbílar?

Rafmótorar bjóða upp á tafarlaust og óskert tog úr kyrrstöðu sem skilar frábæru viðbragði og hröðun.

Get ég dregið með PHEV-tengiltvinnbíl?

Rafdrifinn dráttarkrókur er ekki fáanlegur vegna staðsetningar háspennurafhlöðunnar og viðeigandi rafmagnsbúnaðar bílsins. Í staðinn er hægt að nota aftengjanlegan dráttarkrók. Hægt er að draga í EV-stillingunni en drægið minnkar.

Er hægt að aka tengiltvinnbílnum í torfærum?

Aksturseiginleikar tengiltvinnbílanna okkar í torfærum eru þeir sömu og við vissar aðstæður jafnvel betri en bíla með hefðbundnum vélum. Viðbótartog rafmótorsins á litlum hraða kemur að góðum notum við ýmsar torfærar aðstæður. Auk þess er EV-stillingin í boði í sumum stillingum Terrain Response. Hægt er að nota EV-stillinguna í lága drifinu í torfærum en drægið minnkar.

Er hægt að koma varadekki fyrir í tengiltvinnbíl?

Tengiltvinnbílunum okkar fylgir hefðbundið dekkjaviðgerðarsett en ekki er hægt að koma varadekki fyrir á hefðbundnum stað í farangursrýminu. Fyrir Land Rover bíla er hins vegar hægt að fá dekkjapoka og beltafestingar hjá næsta söluaðila Land Rover. Þannig geturðu geymt varadekk í lítilli eða fullri stærð á öruggan máta í farangursrýminu þegar þú þarft á að halda.

ÖRYGGI
Eru rafmagnsbílar öruggir?

Allir bílarnir okkar, þar á meðal tengiltvinnbílarnir, eru hannaðir til að uppfylla ströngustu öryggiskröfur sem gilda víðs vegar um heim.

KYNNTU ÞÉR LAND ROVER
HYBRID-LÍNAN OKKAR
Kannaðu tengiltvinnbílaúrvalið okkar.
FREKARI UPPLÝSINGAR
SKOÐAÐU BÍLANA OKKAR
Kannaðu og berðu saman allt úrvalið okkar áður en þú velur þann rétta fyrir þig og þinn lífsstíl.
SKOÐAÐU BÍLANA OKKAR
SETTU SAMAN ÞINN EIGIN BÍL
Notaðu hönnunarsvæðið til að hanna þinn draumabíl
SÆKJA BÆKLING
Skoðaðu og sæktu nýjustu Land Rover-bæklingana
FINNA SÖLUAÐILA
Finndu næsta söluaðila Land Rover
SENDA MÉR FRÉTTIR
Fáðu sendar nýjustu fréttir um Land Rover